Du lịch

Khách nước ngoài than TP HCM nóng ‘muốn tan chảy’

https://vcdn1-dulich.vnecdn.net/2024/05/01/f27712e0-880a-4f26-b9ac-68ce70-6449-5160-1714539570.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LGd902ovI7eSd5F7XG5qtg

Du khách nước ngoài đến TP HCM dịp lễ 30/4 nói thành phố “quá nóng”, “muốn tan chảy người”, có người chỉ ra ngoài trước 10h và sau 17h.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, TP HCM nắng nóng kéo dài xuyên 5 ngày nghỉ lễ. Nhiệt độ dao động trong ngày khoảng 37-39 độ C. Nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của khách nước ngoài tại TP HCM.

Yania, người Tây Ban Nha đang sinh sống tại Australia, cho biết đến TP HCM hôm 28/4 và cảm nhận đầu tiên khi cô vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất là “nóng muốn tan chảy người”. Khi đó, nhiệt độ báo trên điện thoại của cô khoảng 37-38 độ C, nhưng cảm giác thực tế hơn 40 độ C. “Sài Gòn đang quá nóng”, Yania nói.

Yania trong trang phục thoải mái, đeo kính mát, luôn đem theo nước khi du lịch TP HCM dịp lễ. Ảnh: Bích Phương

Yania cho biết chủ yếu đi bộ để tham quan ở TP HCM vì các điểm du lịch trung tâm đều gần nhau, cách vài trăm mét đến 1 km. Nắng nóng khiến cô nhanh xuống sức, chân mỏi. Yania đối phó với cái nắng ở Sài Gòn bằng cách mặc đồ ngắn, mỏng nhẹ, thoa kem chống nắng, luôn mang theo nước, kính và đội mũ. Cô uống nước liên tục, lúc là nước lọc, khi là nước chanh để tăng lực và giải khát. Yania không ra ngoài vào khung giờ nắng nóng cao điểm buổi trưa.

Cô cho biết từng trải qua những thời tiết nắng nóng tương tự TP HCM tại Tây Ban Nha, Mexico và một số nước Nam Mỹ. Nhiệt độ ở ngưỡng 40 độ C tại Sài Gòn khiến cơ thể khó chịu nhưng không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến đi. Cô cho hay khoảnh khắc thấy mệt nhất là lúc chờ đổi tiền mặt tại một tiệm đối diện chợ Bến Thành. Khi đó là gần trưa, trời nắng cháy da, xung quanh đông kín người và ồn ào, cộng thêm đứng chờ lâu khiến Yania như muốn lả đi.

Nữ du khách Tây Ban Nha mong muốn TP HCM có thêm một số vòi lấy nước sạch công cộng để du khách không phải liên tục vào cửa hàng tiện lợi mua thêm nước đóng chai. Yania cho hay ở Australia, mọi người có thể thấy vòi nước uống công cộng ở mọi nơi, mọi góc đường. Ở Tây Ban Nha, du khách có thể lấy nước uống từ những đài phun nước công cộng. Việc này cũng hạn chế thải chai nhựa ra môi trường.

Vật bất ly thân của nhiều du khách ngoại quốc khi ra đường ở TP HCM những ngày qua là chiếc quạt mini cầm tay và nước lọc. Trước cửa Bảo tàng chứng tích chiến tranh, điểm tập trung đông khách quốc tế ở TP HCM, nước lạnh, quạt mini chạy pin thu hút du khách nước ngoài nán lại hỏi mua.

Du khách Ấn Độ liên tục dùng quạt chạy pin mini khi tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Ảnh: Bích Phương

Du khách Ấn Độ liên tục dùng quạt chạy pin mini khi tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh, ngày 29/4. Ảnh: Bích Phương

Một số du khách nước ngoài đến TP HCM dịp này còn trốn nóng bằng việc chỉ ra đường trước 10h và sau 17h. Grant Wilson, 61 tuổi, du khách Australia cho biết từng sinh sống ở TP HCM trước năm 2022 và lần trở lại thăm thành phố đúng dịp lễ 30/4, “thời tiết nắng nóng chưa từng thấy”, ông nói. 5 ngày nghỉ ở TP HCM, Grant duy trì lịch thức dậy lúc 6h ăn sáng, uống cà phê quán vỉa hè quận 1 sau đó đi bộ đến công viên Tao Đàn tập thể dục, thư giãn nhẹ nhàng đến 7h. Nam du khách cũng tìm kiếm những quán cà phê, sinh tố núp hẻm ở quận 3, gần khách sạn đang ở để giải nhiệt.

“Ngồi quán trong hẻm có bóng cây râm mát uống cà phê, nước dừa, nước ép trái cây là một cách giải nhiệt hiệu quả ở TP HCM hiện giờ”, Grant nói. Ông cho biết hạn chế ra đường vào khung giờ sau 10h và trước 17h, vì buổi tối ở TP HCM thường có gió, mát mẻ. Tối đến, Grant dành thời gian tận hưởng thành phố bằng cách uống bia hơi.

Grant theo dõi tin tức nắng nóng từ Bắc vào Nam và cho rằng thời tiết hiện “bất thường và điên rồ”. Ông định ghé Phú Lương, Thái Nguyên và Ninh Bình cuối tháng 4 để tận hưởng không khí mát mẻ nhưng đã hủy lịch để bay thẳng đến TP HCM. Grant cũng được một người bạn Việt Nam mời đi Cà Mau vào dịp lễ 30/4 nhưng đành từ chối lịch sự vì lý do thời tiết.

“Tưởng tượng cảnh đến đó bằng xe khách kín người dưới trời nắng 40 độ C, cộng thêm kẹt xe và đường sóc khiến tôi nản chí”, Grant nói.

Nam du khách Australia cho hay mặc dù thời tiết cực đoan, TP HCM vẫn là nơi đáng ghé thăm khi đến Việt Nam vì nhịp sống ở đây tạo cảm giác dễ chịu. Ông bày tỏ mong muốn thành phố có thêm nhiều bể bơi công cộng để giải nhiệt vào mùa nóng cao điểm. Grant gợi ý cách giữ cơ thể thoải mái khi du lịch TP HCM mùa nóng là uống nhiều nước. Nước sạch tại Việt Nam bán ở khắp nơi và có giá rẻ hơn nhiều lần so với một số điểm đến châu Á khác như Singapore hay Hong Kong. Ngoài ra, đường phố có nhiều người bán rong đủ loại nước giải khát như nước dừa tươi, trà tắc, giá chỉ 15.000-20.000 đồng.

Các công ty lữ hành cũng tìm cách giúp khách du lịch thoải mái mùa nóng. Công ty Du lịch Việt cho biết trong những ngày nghỉ lễ, các tour đưa khách đi miền Tây hạn chế hoạt động ngoài trời. Công ty tăng lượng nước đóng chai cho các đoàn khách từ 2 chai mỗi người một ngày lên 4 chai.

Bích Phương


Nguồn: bài báo gốc ở đây

editor

About Author

Bạn có thể quan tâm

Du lịch

Vịnh Hạ Long được công nhận Di sản Thiên nhiên thế giới mấy lần?

Du lịch Điểm đến Việt Nam Chủ nhật, 17/9/2023, 09:08 (GMT+7) Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di
Du lịch

Những thảm họa thiên nhiên khiến du lịch chịu thiệt hại

Nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới hứng chịu thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng khiến du lịch địa phương