Thế giới

Thăm dò bầu cử Mỹ: Ông Biden dẫn trước ông Trump chỉ 1 điểm; cử tri bình dân thích ông Trump

Kết quả thăm dò bầu cử Mỹ cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 1 điểm phần trăm – Ảnh: REUTERS

Kết quả cuộc thăm dò trong 2 ngày với 856 cử tri trên toàn nước Mỹ của Reuters/Ipsos, vừa kết thúc vào ngày 30-4, cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ còn dẫn trước 1 điểm phần trăm so với đối thủ là cựu tổng thống Donald Trump.

Kết quả này cũng thay đổi so với cuộc thăm dò hồi đầu tháng 4 của Reuters/Ipsos. Khi đó, ông Biden dẫn trước ông Trump tới 4 điểm phần trăm.

Trong khi đó, khoảng 28% cử tri trong cuộc thăm dò mới nhất cho biết chưa chọn ứng viên nào, đang nghiêng về các lựa chọn thứ ba hoặc có thể sẽ không bỏ phiếu.

Khoảng 8% người được hỏi nói sẽ chọn ứng viên độc lập Robert Kennedy Jr, cháu trai cố tổng thống John F. Kennedy, nếu ông có tên trong lá phiếu cùng với ông Trump và Biden.

Cả hai ứng viên đều đang đối diện với những thách thức đáng kể trước cuộc tái đấu bầu cử tổng thống Mỹ đầu tiên sau gần 70 năm.

Ông Trump, 77 tuổi, đã dành phần lớn tháng 4 trong phòng xử án ở Manhattan, trong phiên tòa hình sự liên quan đến cáo buộc chi tiền bịt miệng diễn viên khiêu dâm.

Một thăm dò trước đó của Reuters/Ipsos cũng cho thấy đa số người Mỹ xem các cáo buộc mà cựu tổng thống Trump đang phải đối diện là nghiêm trọng.

Ông Trump cũng đang phải đối diện với cáo buộc cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 và xử lý sai các tài liệu sau khi rời ghế tổng thống vào năm 2021. Ông Trump đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Trong khi đó, ông Biden đã 81 tuổi nên không tránh được những lo ngại từ cử tri liên quan đến tuổi tác của ông. Cùng với đó, đương kim tổng thống Mỹ đang phải đối diện với chỉ trích mạnh mẽ từ một bộ phận trong Đảng Dân chủ về sự ủng hộ của ông với cuộc chiến chống Hamas của Israel.

Cũng theo kết quả thăm dò bầu cử Mỹ này, 41% nam giới chọn ông Trump và 35% chọn ông Biden. Kết quả ngược lại ở nữ giới với 35% chọn ông Biden và 33% chọn ông Trump.

Ông Trump là lựa chọn ưa thích của các cử tri không có bằng đại học, trong khi ông Biden được ủng hộ nhiều hơn trong số các cử tri có bằng đại học.

Nguồn: bài báo gốc ở đây

editor

About Author

Bạn có thể quan tâm

Thế giới

Ukraine sẽ có tên lửa tầm xa ATACMS từ Mỹ

Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) của Mỹ – Ảnh: THE DRIVE Ngày 22-9, Đài NBC News
Thế giới

Tin tức thế giới 23-9: Nga nói Ukraine và châu Âu sẽ xung đột ngày càng nhiều hơn

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov – Ảnh: REUTERS * Nga: Xung đột giữa Ukraine và châu Âu là